Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ

Hotline: 0906800325

Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ

Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ mà bạn nên biết. Chúng sẽ giúp bạn đánh bại các cơn đau cơ, khớp và một số bệnh lý đau lưng khác.

[ Chỉnh sửa ]
Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ

Không có cách nào tốt hơn để ngăn ngừa chấn thương hoặc giảm đau nhức hơn là thường xuyên kéo căng cơ. Có một số động tác giãn cơ có lợi cho sức khỏe giấc ngủ. 
 

Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ


Dành thêm một chút thời gian trước khi chìm vào giấc ngủ và sau khi thức dậy để kéo giãn cơ bắp và vận động một chút là điều quan trọng đối khả năng vận động của bạn, ngăn ngừa tình trạng cứng cơ trong khi ngủ.
 

- 4 ĐỘNG TÁC KÉO CĂNG CƠ SAU KHI VỪA THỨC DẬY


Trước khi quấn lấy chiếc smartphone và lăn lộn trên giường hoặc bắt đầu chuẩn bị cho ngày mới, bạn nên dành thời gian để kéo giãn cơ bắp của mình. Bạn có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng để giãn cơ khi thức dậy trên chiếc giường của mình. Theo bản năng, con người cảm thấy bắt buộc phải duỗi ra (hay còn gọi là vươn vai) khi chúng ta thức dậy vì nó làm tăng đánh thức các cơ, cải thiện tuần hoàn và giảm căng thẳng.
 

Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ


   + Duỗi toàn thân: Trong khi nằm ngửa trên giường, vươn hai tay qua đầu, đan các ngón tay vào nhau. Lật lòng bàn tay ra ngoài để chúng hướng ra khỏi đầu, đồng thời duỗi thẳng chân và hướng các ngón chân của bạn. Giữ tư thế này trong 10 giây và thả ra. Lặp lại ba lần.   


   + Nâng hông: Nằm ngửa, đặt chân lên đầu giường, hoặc bạn cũng có thể thay bằng cách chồng các gối ôm / gối nằm cao lên, và uốn cong đầu gối. Giữ hai tay ở hai bên hông và lòng bàn tay chạm xuống bề mặt giường. Cầu lưng dưới của bạn và đẩy hông lên về phía trần nhà. Giữ tư thế này trong 10 - 20 giây. Lặp lại ba đến năm lần.


   + Knees To Chest: Nằm ngửa, uốn cong đầu gối và giữ lòng bàn chân đặt tiếp xúc với mặt giường. Nâng cao chân và uốn cong đầu gối của bạn. Vòng tay qua đầu gối và từ từ kéo nhẹ đầu gối lên ngực. Ôm chặt đầu gối và hít thở sâu. Giữ tư thế này trong 20 giây. Lặp lại ba lần.
 

   + Ngồi nghiêng bên : Ngồi vắt chéo chân trên giường. Duỗi thẳng cột sống, nâng tay phải lên trên đầu và đặt tay trái lên giường bên cạnh. Từ từ gập người sang trái từ thắt lưng, di chuyển tay phải qua đầu về phía tay trái trong khi vẫn giữ cố định mông trên giường. Giữ trong 10 giây trước khi trở lại tư thế thẳng đứng. Lặp lại với phía bên kia và giữ trong 10 giây. Lặp lại các động tác này ba lần cho mỗi bên.

 

Có thể bạn quan tâm: 6 Tư Thế Ngủ Giúp Bạn Đánh Bại Cơn Đau Lưng

 

- 4 ĐỘNG TÁC KÉO GIÃN CƠ TRƯỚC KHI ĐI NGỦ


Điều này rất quan trọng là phải duỗi người trước khi ngủ để giảm bớt bất kỳ cơn đau hoặc căng cứng cơ vào buổi tối tích tụ trong ngày. Một vài phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ, tăng cường sức khỏe và sự linh hoạt của cơ bắp, đồng thời thư giãn tinh thần.
 

Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ


   + Ngủ thiên nga : Ngồi trên sàn và uốn cong đầu gối trái, đưa lòng bàn chân trái lên đùi trong bên phải. Nâng mông và mở rộng chân phải ra phía sau đồng thời mở rộng cánh tay trên đầu và từ từ ngả người về phía trước. Giữ trong 60 giây và lặp lại với cách đặt chân phải lên đùi trong bên trái.

​   + Rag Doll : Đứng hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi cong. Đặt tay phải lên khuỷu tay trái và tay trái trên khuỷu tay phải. Gập vai từ hông và cố gắng hướng mũi ngang bằng đầu gối. Giữ trong 20 giây và lặp lại ba lần.

​   + Cat Arch : Chống tay và đầu gối xuống sàn. Vòng 2 tay ra phía sau đầu, hít sâu, ưỡn cong người ra phía sau và từ từ thở ra. Giữ trong 10 giây. Từ từ hít vào khi bạn thẳng lưng và nhìn lên trần nhà. Lặp lại ba đến năm lần nữa.

​   + Nằm ngửa Piriformis Stretch : Nằm ngửa, đầu gối hơi cong và bàn chân đặt thẳng trên sàn. Nâng chân phải của bạn và đặt mắt cá chân phải lên phía trên của đùi trái. Vòng hai tay ra sau đùi trái và kéo đùi về phía trên cho đến khi bạn cảm thấy căng cơ. Sự kéo căng này sẽ giúp linh hoạt hơn cho cơ mông và hông của, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người hay nằm dài dài trên bàn.


 

- NHỮNG THÓI QUEN MỚI ĐỂ CÓ SỨC KHỎE TỐT HƠN

 

Căng cơ đã được chứng minh là hữu ích khi giúp loại bỏ các cơn đau nhức ở cơ và khớp. Thường xuyên thực hiện các động tác này vào lịch trình trước và sau khi ngủ của bạn chắc chắn sẽ cải thiện chất lương giấc ngủ một cách đáng kể. Bạn sẽ không còn gặp phải các tình trạng như “chuột rút” vào ban đêm hay giật mình khi ngủ.
 

Động tác giãn cơ tốt nhất nên làm trước và sau khi ngủ


Nếu việc kéo căng không giúp cải thiện tình trạng cứng khớp vào buổi sáng hoặc đau nhức vào ban đêm, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần một tấm nệm mới
 

Có thể bạn quan tâm: Cách Kiểm Tra Nệm Nhanh Ngay Tại Cửa Hàng Khi Mua


Khi bạn tìm được một chiếc nệm êm ái phù hợp với mình, bạn sẽ không chỉ thức dậy với cảm giác trẻ hóa mà thậm chí còn có thể trở nên linh hoạt, đầy năng lượng hơn. Bắt đầu có một đêm ngon giấc và chào ngày mới bằng cái vươn vai. Ghé thăm cửa hàng nệm Dunlopillovietnam ngay hôm nay để mua một chiếc thích hợp nhất cho mình.

 

 

Dunlopillovietnam

 

Hotline: 0906800325
Design by Kingweb.vnClose
Tìm cửa hàng
Gọi ngay
Messenger
Chat trên Zalo